Sản phẩm khoai tây của Bỉ

Sản phẩm khoai tây của Bỉ với kế hoạch mở rộng tiêu thụ tại thị trường Việt Nam

Món khoai tây chiên của Bỉ vừa được Tổ chức Giáo dục khoa học và văn hóa Liên hiệp quốc (UNESCO) chứng nhận là Văn hóa phi vật thể quốc gia. Các nhà xuất khẩu khoai tây chiên Bỉ hiện nay đang tìm kiếm mở rộng thị phần tiêu thụ tại thị trường Việt Nam.

Bỉ là nơi có nền văn hóa khoai tây chiên lâu đời và có kim ngạch xuất khẩu cao nhất thế giới. Mới đây sản phẩm khoai tây chiên phong cách Bỉ cũng vừa được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Tại nước Bỉ, đi đâu mọi người cũng có thể dễ dàng tìm thấy các cửa hàng khoai tây chiên, từ khắp các ngôi làng đến thành phố lớn. Chính vì vậy, việc công nhận di sản văn hóa phi vật thể cũng là bước đầu để các nhà xuất khẩu khoai tây chiên của Bỉ mang sản phẩm ẩm thực đặc sắc của mình ra thị trường thế giới, nhất là khu vực Đông Nam Á trong đó có Việt Nam.

Ở thị trường Việt Nam đến nay người tiêu dùng đã biết đến tên tuổi một số thương hiệu khoai tây chiên của Bỉ như Agristo, Công ty Bart’s Potato, Clarebout Potatoes, Ecofrost and Mydibel... Các món đặc sản và sản phẩm làm từ khoai tây của họ đã được xuất khẩu đến hơn 100 quốc gia trên thế giới, tất cả đều đạt chứng nhận là thực phẩm Halal - tiêu chuẩn thực phẩm của các quốc gia Hồi giáo.

Năm 2017 vừa qua cũng là “năm ra mắt” của khoai tây chiên Bỉ tại khu vực Đông Nam Á và tìm kiếm cơ hội để mở rộng kim ngạch xuất khẩu. Việt Nam là thị trường mà các DN Bỉ không thể bỏ lỡ để tìm kiếm thị phần trong thời gian sắp tới.

Ngoài Việt Nam, chiến dịch mở rộng thị phần khoai tây của Bỉ còn tiếp cận tới các nước như Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Philippines. Chiến dịch này cũng được hợp tác bởi VLAM Bỉ (Ban Tiếp thị nông nghiệp Flanders) và sự hỗ trợ của Elgapom (Hiệp hội ngành công nghiệp chế biến và sản xuất khoai tây Bỉ).

Ông Romain Cools, Tổng thư ký của Belgapom cho hay, khoai tây chiên Bỉ tại khu vực Đông Nam Á trong đó Việt Nam là thị trường quan trọng có nhiều cơ hội để mở rộng kim ngạch xuất khẩu bởi sự gia tăng tầng lớp trung lưu, đô thị hóa và dân số trẻ. Những xu hướng này cùng với các tiêu chuẩn cao và sự đổi mới từ các món ăn châu Âu và hương vị độc đáo của món khoai tây chiên truyền thống Bỉ. Ngành công nghiệp khoai tây chiên đông lạnh Bỉ đã sẵn sàng để đáp ứng cho nhu cầu đó.

Kim ngạch xuất khẩu khoai tây chiên đông lạnh của Bỉ sang Việt Nam năm 2017 đạt trên 2.000 tấn và con số này dự kiến tăng cao trong thời gian ngắn sắp tới khi các DN Bỉ đẩy mạnh phân phối, hệ thống nhận diện sản phẩm của mình tại thị trường Việt Nam.

theo báo Công thương  
 
Đánh giá

  • Hài lòng tuyệt đối 0
  • Hơn cả mong đợi 0
  • Hài lòng 0
  • Dưới trung bình 0
  • Thất vọng 0

Nhận xét của khách hàng

Chưa có nhận xét

Bài viết tương tự